Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Một số điều đáng quan tâm khi dùng máy giặt

Để máy giặt hơi nước dùng được hiệu quả tốt hơn và tăng tuổi thọ, trong suốt các khâu sử dụng bạn cần để ý đến thói quen giặt giũ cũng như vệ sinh, bảo quản máy giặt. Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một số sự cố cần để ý khi sử dụng máy giặt hơi nước, hãy tham khảo để có thêm kinh nghiệm cho mình nhé!

Máy giặt hơi nước là gì?

Máy giặt hơi nước (True Steam) thực chất là một tính năng trên một vài dòng máy giặt hiện đại ngày nay như Electrolux, NSX samsung, LG. Những chiếc máy giặt áp dụng công nghệ giặt hơi nước có khả năng tự đun sôi nước ngay trong ống dẫn, kế tiếp chuyển hơi bằng bộ tạo hơi nước, tiếp đó sẽ phun vào lồng giặt dưới dạng phun sương để thẩm thấu vào từng sợi vải, nâng cao hiệu quả giặt tẩy.
mot-so-dieu-dang-quan-tam-khi-dung-may-giat
Máy giặt hơi nước có 3 lựa chọn cho khách hàng như giặt với nước thông thường, giặt nước kết hợp với hơi nước, giặt hơi nước.

Để chiếc máy giặt hơi nước của bạn cho hiệu quả hoạt động tốt nhất và được bền lâu hơn trong suốt quá trình sử dụng bạn cần quan tâm đến nhiều vấn đề khác như vị trí đặt máy, cách sử dụng, sự cố vệ sinh bảo dưỡng máy,…

Chọn vị trí đặt máy giặt thích hợp

Một trong những sự cố thứ nhất bạn nên chú ý khi sử dụng máy giặt hơi nước đó là lựa chọn vị trí đặt máy giặt phù hợp. Nơi để đặt máy phải là nơi bằng phẳng, chắc chắn và rộng rãi, không bị ẩm ướt để nhược điểm các tình trạng rò rỉ điện tạo nguy hiểm cho người dùng. Tránh để máy ở những nơi ghồ ghề, chông chênh vì máy khi hoạt động có thể gây nên tiếng ồn.

Bên cạnh đó vị trí đặt máy phải đảm bảo thông thoáng nhưng tránh những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào máy.

Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ cho máy giặt

Vệ sinh máy giặt là việc làm cần thiết mà bạn cần thực hiện để tăng tuổi thọ của máy và hiệu quả sử dụng.

Máy giặt hơi nước sau khi đã giặt hoặc sấy xong bạn nên mở cửa của lồng giặt để phần hơi nước được thoát hết ra ngoài, tránh đọng lại trong máy giặt khiến lồng giặt bị ẩm ướt và có mùi khó chịu. ngoài ra bạn cũng cần thường xuyên tiến hành lau chùi các cặn bột giặt còn bám dính trên thành máy tránh đọng lại mùi bột giặt, tạo điều kiện cho sự hình thành nấm mốc, ảnh hưởng đến những lần giặt về sau.

Trong suốt các bước sử dụng máy giặt bạn nên check đường ống xả nước thường xuyên, vì sau 1 thời gian chúng rất dễ bị bám bẩn do cặn áo quần hoặc rêu bám vào làm nước không thể dẫn được vào máy.

Ngoài ra hãy chú ý check, bảo dưỡng định kỳ cho máy giặt khoảng 2 – 4 tháng một lần. mục đích để đảm bảo máy vẫn hoạt động thông thường và phát hiện kịp thời các hư hỏng để khắc phục nhanh nhất.

Trên đây là một số quan tâm dành cho chính bạn trong các khâu sử dụng máy giặt hơi nước. Để máy cho hiệu quả sử dụng tốt nhất và bền lâu hơn hãy tập cho mình thói quen dùng đúng cách nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét