Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

5 thói quen làm giảm tuổi thọ của máy giặt

Bạn có đang vô tình làm giảm tuổi thọ của máy giặt bằng những thói quen sai lầm. Hãy kiểm tra xem bạn có mắc phải 5 thói quen gây tổn hại cho máy giặt qua bài viết sau đây.

Sử dụng quá nhiều chất tẩy

Người dùng thường cho rằng sử dụng càng nhiều chất tẩy thì càng dễ làm sạch quần áo. Tuy nhiên trên thực tế, thao tác này lại khiến máy giặt và quần áo bị bám dính nhiều cặn bột giặt. Điều này sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh máy giặt, đồng thời ảnh hưởng đến bảng điều khiển. Do vậy, bạn nên sử dụng lượng bột giặt phù hợp với khối lượng quần áo cần giặt. Các chuyên gia khuyên bạn nên dùng bột giặt dạng dung dịch để tránh tình trạng đóng cặn.

Cho lượng lớn quần áo vào máy giặt

Hầu hết người dùng nghĩ rằng giặt nhiều quần áo cùng một lúc sẽ tiết kiệm điện nước và thời gian. Nhưng thực chất, thói quen này đang làm giảm tuổi thọ của máy giặt. Mỗi chiếc máy giặt đều có quy định về sức chứa, nếu bạn cho lượng quần áo quá lớn vào máy giặt sẽ khiến hệ thống dây cu-roa và vòng bi của máy bị hao mòn. Bạn nên kiểm tra xem sức chứa của máy là bao nhiêu, sau đó cho vào máy lượng quần áo phù hợp để làm sạch hiệu quả.

Mở nắp khi máy giặt đang hoạt động

Người dùng thường mở nắp máy giặt để cho thêm đồ khi máy giặt đang hoạt động. Điều này không những khiến quá trình giặt bị gián đoạn mà còn làm lệch trục xoay trong lồng giặt. Do vậy, khi máy giặt đang chạy, bạn tuyệt đối không mở nắp bất ngờ mà nên nhấn nút Pause rồi mới tiến hành mở. Điều này sẽ đảm bảo an toàn và độ bền cho máy.

Cắm điện quá lâu

Không rút phích cắm sau khi giặt xong là thói quen của không ít người. Khi bạn bật máy giặt, dòng điện sẽ đột ngột tăng khiến các mạch điện bị tổn hại, đồng thời làm tan chảy các thành phần nhựa chứa bộ vi xử lý. Lúc này, bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa để được giúp đỡ. Để hạn chế những lỗi hỏng, bạn nên rút phích cắm điện ngay sau khi máy giặt hoàn thành chu trình giặt.

Dây kéo khóa áo quần

Những loại áo quần có khóa kéo, nút hoặc móc thường gây trầy xước cho máy giặt. Những vết xước này không những làm mất thẩm mỹ mà còn dẫn đến nguy cơ nổ kín trong quá trình sử dụng. Để phòng tránh, bạn cần kéo tất cả các khóa và đóng tất cả các nút trước khi cho vào máy giặt.


Trong quá trình sử dụng máy giặt, bạn nên tránh 5 thói quen làm giảm tuổi thọ của máy trên đây. Bạn nên sử dụng máy giặt đúng cách để kéo dài tuổi thọ của máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét